a

Tự làm bánh trang trộn ngon bổ rẻ

Bánh tráng trộn là món ăn rất được yêu thích hiện nay nhất là đối với các bạn trẻ, sinh viên học sinh. Nó cũng được bán ở khắp mọi nơi nhưng thường bán ở gần trường học, chợ, lề đường... Tuy rất ngon nhưng không thể kiểm soát được mức độ hợp vệ sinh được. Vì thế tại sao bạn không tự tay làm cho mình món bánh tráng trộn này vừa thơm ngon bổ dưỡng mà lại hoàn toàn hợp vệ sinh với những nguyên liệu rất dễ mua.


Bánh tráng trộn là món ăn có nguồn gốc từ Tây Ninh. Mới đầu, người dân tận dụng những mẩu vụn được cắt ra từ những lò bánh tráng máy, trộn đều với chút dầu, hành phi, muối ớt và bột tôm để ăn trong gia đình. Dần dần, món ăn này trở nên quen thuộc với người địa phương và chẳng mấy chốc phổ biến ở nhiều nơi.

Người dân Sài thành quen ăn với hương vị thơm thơm pha lẫn chút xé cay, dễ làm cho người ăn có cảm giác muốn ăn thêm nữa. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh tráng trộn ngon không thể cưỡng ngon nhất Việt Nam luôn nhan :D

Nguyên liệu làm bánh tráng trộn ngon:



- 1 quả xoài xanh nhỏ 200g
- 200g thịt bò khô
- 2 thìa súp ruốc khô có tẩm gia vị (hay còn gọi là tép khô)
- Bánh tráng cắt nhỏ
- 5-6 quả trứng cút luộc chín, bóc vỏ
- Phần nước sốt để trộn: 1 thìa súp xì dầu (hay còn gọi là nước tương), 1 thìa súp dấm, 1 thìa nhỏ đường cát trắng
- Ớt sa tế bạn có thể mua ở siêu thị hay tự làm
- Bạn có thể thêm mực khô xé sợi tùy theo sở thích của bạn

Bước 1:
Đầu tiên, các ấy dùng kéo cắt bánh tráng thành các đoạn dài. Bánh tráng này mua ở siêu thị hay chợ đều có.


Bước 2:  Xoài xanh gọt vỏ, thái sợi.

Bước 3:
- Thịt bò khô xé sợi.
- Pha nước sốt: hòa tan xì dầu, đường và giấm đỏ vào bát.

Bước 4: Tiếp theo trộn xoài xanh, bò khô, ruốc khô 

Bước 5: Thêm bánh tráng, trứng cút 

Tiếp đến cho các nguyên liệu như: khô bò, tương ớt sa tế, rau răm, hành phi, đậu phộng vào, vắt đều quất rồi trộn đều cho vừa ăn.

Món bánh tráng trộn thơm thơm, cay cay, mặn mặn, chua chua ăn thật đã miệng. Các bạn nên ăn liền sẽ ngon hơn vì bánh tráng lúc đó vừa ăn, chưa mềm và dính vào nhau.



Nguyên liệu cần thiết và để món bánh tráng trộn ngon chính là ở muối tôm Tây Ninh (các bạn có thể tìm mua ở siêu thị nhé).

Previous
Next Post »